Các bước triển khai dễ dàng và hiệu quả CRM - Tomahosoft cho doanh nghiệp

Để quản lý một lượng lớn khách hàng mà doanh nghiệp đang nắm giữ chắc chắn doanh nghiệp sẽ cần một công cụ hỗ trợ là phần mềm quản lý khách hàng. Hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay ít nhiều đã có tìm hiểu về phần mềm CRM. Nhưng có phải doanh nghiệp nào khi mới bắt đầu sử dụng cũng đã biết cách triển khai? Liệu các doanh nghiệp đang sử dụng đã biết cách triển khai hiệu quả?
Một bản kế hoạch triển khai CRM rõ ràng và chi tiết sẽ giúp doanh nghiệp có được thành công ban đầu và giá trị về mặt phát triển lâu dài.
Dưới đây Tomahosoft sẽ chia sẻ các bước để lập kế hoạch triển khai hiểu quả nhất khi triển khai giải pháp quản lý quan hệ khách hàng CRM.
Xây dựng đội ngũ triển khai CRM chuẩn
Để áp dụng và triển khai tốt phần mềm CRM thì việc xây dựng một đội ngũ chuẩn là một việc quan trọng. Đội ngũ triển khai chuyên nghiệp sẽ thực hiện dễ dàng và nhanh chóng, rút ngắn được thời gian triển khai.
Trước khi lên kế hoạch triển khai doanh nghiệp cần đào tạo đội ngũ nhân viên sẽ triển khai giải pháp CRM, nhóm đội ngũ đó bao gồm: người quản lý dự án, người quản trị CRM và người sử dụng.
Thiết lập mục tiêu rõ ràng
Doanh nghiệp cần phải xác định được mục tiêu dài hạn và ngắn hạn cho kế hoạch triển khai CRM. Những mục tiêu đặt ra phải rõ ràng, cụ thể và phải tạo được động lực để đạt được nó. Ví dụ mục tiêu về số lượng khách hàng, về doanh số, cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng,…
Những mục tiêu cần gắn với từng giai đoạn để đạt hiệu quả cao nhất. Kế hoạch cần tập trung vào các mục tiêu ngắn hạn tuy nhiên cũng cần chú ý đến các mục tiêu dài hạn.
Xác định yếu tố cần đo lường và đánh giá
Hiểu rõ quy trình làm việc của doanh nghiệp với hệ thống CRM để hiểu nó được quản lý như thế nào. Từ đó xem xét các yếu tố nào sẽ cần đo lường và đánh giá trong suốt quá trình kinh doanh của doanh nghiệp cũng như theo đúng mục tiêu của doanh nghiệp đã đề ra.
Xác định các dữ liệu cần CRM quản lý
Cụ thể hóa các dữ liệu cần CRM quản lý như các cơ hội kinh doanh, các chiến dịch, người liên lạc,… hay bất kỳ mối quan hệ nào cần quản lý
Chuẩn bị dữ liệu nhập vào CRM
Một khi đã chuyển sang hệ thống CRM mới chắc chắn doanh nghiệp sẽ cần kế thừa các dữ liệu cũ để tiếp tục theo dõi , hãy xác định dữ liệu cần quản lý từ thời điểm nào để nhập vào hệ thống CRM, loại dữ liệu nhập vào có thể là thông tin khách hàng, thông tin liên hệ, các số liệu về giao dịch, doanh thu,…
Phân quyền sử dụng
Đối với một số thông tin chỉ có một số bộ phận nhất định hay một nhóm người dùng mới có trách nhiệm giám sát và được quyền truy cập, truy xuất dữ liệu. Bởi vậy việc phân quyền là điều cần thiết để giám sát, quản lý và tăng hiệu quả công việc.
Quản trị rủi ro
Doanh nghiệp đã bỏ ra chi phí và nguồn lực đầu tư vào hệ thống CRM mới nên cần xác định doanh nghiệp sẽ được gì và mất gì. Từ đó lên kế hoạch để tận dụng triệt để những cơ hội có được và đưa ra phương thức khắc phục đối với những khó khăn có thể gặp phải.
Mọi kế hoạch sau khi được tiến hành cần tham khảo ý kiến của người dùng để chỉnh sửa và lập ra bản kế hoạch hiệu quả nhất.
Phần mềm sau khi được xây dựng theo kế hoạch của doanh nghiệp thì việc hướng dẫn người dùng trực tiếp sử dụng không kém phần quan trọng vì họ chính là những người sẽ hiện thực hóa các mục tiêu của doanh nghiệp.
Để triển khai giải pháp CRM doanh nghiệp cũng cần đầu tư thời gian tìm kiếm đối tác uy tín và chuyên nghiệp để kế hoạch triển khai thực hiện nhanh chóng và hiệu quả.
Thông tin tham khảo về CRM - Tomahosoft: https://bit.ly/351Xf8q

Nhận xét