Mua hàng là khâu cơ bản và không kém phần quan trọng trong quy trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Yêu cầu về chất lượng và giá cả của khách hàng về sản phẩm ngày càng cao vì thế việc nâng cao công tác quản trị mua hàng là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh của mình.
Mục tiêu của mua hàng cần đạt là đảm bảo chất lượng mua hàng và đảm bảo chi phí mua hàng với chi phí thấp nhất. Để đạt được các mục tiêu trên doanh nghiệp cần thực hiện tốt các bước trong quy trình mua hàng chính là việc phân tích và lựa chọn hợp lý để đi đến quyết định mua hàng.
Mua hàng là quá trình phức tạp được lặp đi lặp lại thành một chu kỳ.. vì thế công tác mua hàng cần dựa trên các phân tích về thực trạng cung cầu hàng hóa trên thị trường, giá cả hiện hành và dự báo thay đổi trong tương lai, chi phí lưu kho, tình hình tài chính doanh nghiệp.
Quản trị mua hàng là việc tổ chức, kiểm soát và lựa chọn làm sao mua được hàng thường xuyên, đều đặn, kịp thời đồng thời cung cấp hàng hóa phù hợp với nhu cầu chất lượng, chủng loại, giá cả hợp lý.
Phần mềm quản trị doanh nghiệp - Tomaho với phân hệ Mua hàng cho phép doanh nghiệp quản lý công tác mua hàng xuyên suốt từ khi xuất phát yêu cầu mua hàng đến khi nhận được hàng và thanh toán. Phân hệ mua hàng luôn được liên kết với các phân hệ Kho và phân hệ Kế toán nhằm đảm bảo mọi hoạt động về mua hàng được theo dõi xuyên suốt. Các chức năng nổi bật của phân hệ mua hàng trong phần mềm quản trị doanh nghiệp - Tomaho:
Ø Quản lý giá mua chặt chẽ
Ø Duyệt đơn hàng nhiều cung cấp
Ø Đánh giá chất lượng cung ứng
Ø Quản lý hạn mức mua và dự toán chi phí mua hàng
Ø Kiểm tra lịch sử báo giá của nhà cung cấp
Quy trình mua hàng trong phân hệ Mua hàng cho phép quản lý các thông tin như sau:
Quản lý các yêu cầu mua hàng
Nhờ tính năng tích hợp giữa các phân hệ trong phần mềm Tomaho nên các yêu cầu mua hàng có thể phát hành từ bộ phận sản xuất, bộ phận kho và bộ phận mua hàng tiếp nhận một cách tự động. Người sử dụng cũng có thể tạo thủ công các yêu cầu mua hàng trên phần mềm khi có nhu cầu phát sinh mua hàng hóa, vật tư. Ngoài ra, phần mềm cho phép doanh nghiệp thực hiện quy trình phê duyệt theo cấp độ các yêu cầu mua hàng trước khi gửi đến bộ phận mua hàng phụ trách.
Quản lý các đơn hỏi giá
Phần mềm cho phép doanh nghiệp tạo tự động các đơn hỏi giá từ các yêu cầu mua hàng gửi nhà cung cấp và quản lý các báo giá do nhà cung cấp gửi lại. Tính năng này cho phép doanh nghiệp quản lý các báo giá một cách có hệ thống và chặt chẽ, dễ dàng tra cứu lịch sử biến động giá theo mặt hàng và theo từng nhà cung ứng.
Quản lý đơn đặt hàng
Chức năng này cho phép doanh nghiệp quản lý các thông tin liên quan đến đơn hàng và các hợp đồng mua hàng hóa vật tư. Phần mềm cho phép thực hiện quy trình phê duyệt đơn mua hàng trước khi thực hiện giao dịch với nhà cung ứng.
Quản lý nhận hàng
Nhân viên phụ trách nhận hàng chỉ cần xác định nhà cung ứng hoặc các đơn hàng, tất cả các thông tin liên quan đến đơn mua hàng sẽ được kế thừa không phải nhập liệu lại. Ngoài ra, phần mềm có tính năng thực hiện quy trình kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi nhập hàng vào kho, hỗ trợ xử lý các trường hợp hàng dư, hàng trả lại nhà cung ứng.
Với luồng quy trình mua hàng được thực hiện thông qua các phân hệ kho và kế toán cho phép thông tin về các đơn mua hàng, phiếu nhập được chuyển tự động sang phân hệ kế toán để thực hiện và kiểm soát các nghiệp vụ về thanh toán, đối chiếu lưu trữ hóa đơn, hạch toán kế toán .
Đăng ký dùng thử miễn phí tại: https://www.tomahosoft.com/yeu-cau-dung-thu
Nhận xét
Đăng nhận xét