Bán hàng là hoạt động đem lại doanh thu cho doanh nghiệp dưới nhiều hình tức khác nhau. Một doanh nghiệp không thể tồn tại nếu không bán sản phẩm gì ra bên ngoài thị trường. Trong
phần mềm quản trị tổng thể Tomaho sẽ giới thiệu phần quản lý bán hàng trong phân hệ kế toán, giúp bạn làm đơn bán hàng một cách dễ dàng, theo dõi danh sách Khách hàng, lập danh sách Theo dõi khách hàng đồng thời kiểm tra công nợ Khách hàng theo Ngày /Tháng/ Năm. Không những thế, từ phân mục Bán hàng còn liên kết sang thẻ Thu tiền mặt, thẻ Ghi nợ TK và Phiếu xuất kho. Các thẻ này liên kết với nhau để dễ dàng truy vấn khi xảy ra sai sót. Tất cả các phát sinh xảy ra đều được theo dõi trên cân đối số phát sinh hay Sổ chi tiết, sổ cái, Nhật kí chung trong phân hệ “Khác”.
1. Tạo đơn bán hàng
Trong thẻ “đơn bán hàng” của kế toán
TOMAHO, bạn cần điền các thông tin cụ thể như hình sau:
- Sổ nhật ký: chọn Đơn bán hàng
- Tham chiếu: hóa đơn bán hàng thực tế
- Điều khoản thanh toán: thanh toán ngay, thanh toán sau 15 ngày,..
- Ngày hạch toán và ngày chứng từ.
Trong mục “Phát sinh” chúng ta cần hoàn thành các mục sau:
- Tiếp theo chọn sản phẩm đã lập, số lượng, đơn giá, thuế VAT và các tài khoản Nợ/ Có tương ứng là bạn đã hoàn thành xong 1 hóa đơn bán hàng trên phần mềm Kế toán quản trị Tomaho rồi.
- Đối tượng Có để theo dõi công nợ của Khách hàng.
Ngoài ra còn có mục “Ghi chú cần hoàn thành” để Note lại ngày cần hoàn thành và nội dung quan tâm nữa.
Trong đơn bán hàng còn liên kết với “Phiếu thu” và “Phiếu xuất kho”.
Bước cuối cùng là: Lưu è Ghi sổ để ghi nhận hóa đơn và công nợ đối với khách hàng.
2. Theo dõi danh sách Khách hàng
Ta vào thẻ “Khách hàng”: Theo dõi số đơn hàng đã mua, ngày mua hàng của từng đối tượng khách hàng. Từ đó có thể dự đoán được tình hình mua hàng của khách hàng đó, đánh giá xem khách hàng đó có tiềm năng hay không? Nhờ vậy công ty có chiến lược bán hàng hợp lý.
3. Kiểm tra công nợ với khách hàng
Thẻ “Kiểm tra thanh toán KH” để theo dõi tình hình khách hàng này đã thanh toán hết đơn hàng chưa khi đến hạn thanh toán. Mục đích của thẻ này để theo dõi công nợ khách hàng, tránh nhầm nhọt, sai sót. Ngoài ra các cách xem, theo dõi khách hàng chi tiết để bạn thuận tiện theo dõi. Ngoài ra có thể In phiếu công nợ để thu hồi khoản nợ với Khách hàng rất thuận tiện.
4. Nhật ký bán hàng
Thẻ này ghi chi tiết hoạt động bán hàng ở tất cả các hóa đơn của Doanh nghiệp từ đầu năm tài chính đến kết thúc năm tài chính. Nhật kí bán hàng chú trong đến ngày phát sinh đơn hàng đó. Có thể theo dõi theo ngày, tháng, năm và truy vấn ngược lại ở “đơn bán hàng”. Điều đó thật dễ dàng và thuận tiện!
5. Tổng hợp công nợ phải thu
Thẻ này thẻ này cho ta thấy các đối tác là khách hàng đã thanh toán bao nhiêu tiền và còn phải trả là bao nhiêu. Đồng thời theo dõi theo từng đối tác, từng tháng hay từng năm bạn muốn xem.
6. Chi tiết công nợ phải thu
Thẻ này chú trọng đến Khách hàng để theo dõi công nợ của Khách hàng đó.
Trong phân mục Bán hàng của TOMAHO giúp bạn thuận tiện tạo đơn bán hàng, dễ dàng dự đoán tần suất khách hàng lấy lại hàng cũng như Công nợ phải thu từ phía Khách hàng. Các thẻ đều liên kết với nhau để dễ dang truy vấn xem xét lại các phát sinh.
Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm về phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng hợp TOMAHO tại đây: https://www.tomahosoft.com/bai-viet/tomaho-soft-giup-ich-gi-trong-viec-tang-doanh-thu
Xem Video hướng dẫn dưới đây:
Nhận xét
Đăng nhận xét